Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

NOI HUNG VI NHAT?

NƠI HÙNG VĨ NHẤT

Tình yêu – một trong những điều kì diệu nhất trên thế giới này. Nó kì diệu tới mức không thể dùng một từ nào để tả hết được. Nếu tả hết được thì còn gì là kì diệu nữa!

Không có ai đang tồn tại mà lại không yêu ai bao giờ, chỉ có thể bảo là chưa yêu chứ không thể khẳng định là “No, forever”. Tình yêu, nói đến nó thì cả một khung trời rộng mở và người ta đi vào khung trời ấy vô tận, vô tân mà không có lối ra. Điểm dừng lại cuối cùng là khi chấm dứt cuộc sống, nhưng tình yêu không mất đi mà nó tồn tại dưới dạng kí ức của những người còn sống.

Văn hóa Hy Lạp, trong những câu chuyện thần thoại đã thêu nên cái đẹp tuyệt mĩ của nữ thần tình yêu và sắc đẹp Aphrodite. Nàng là biểu tượng tuyệt vời, là sự kết hợp hài hòa giữa tình yêu và cái đẹp. Con người nàng là biểu hiện tổng thể của những điều kì diệu về tình yêu. Không người đàn ông nào lại không rung động trước vẻ đẹp của nàng. Nàng là thần tình yêu nhưng cũng có nhưng đam mê khát khao đến cao độ một tình yêu, cũng ghen tuông hơn giận…Biều tượng về tình yêu mà nàng thể hiện hay chính là sự thật tình yêu trần thế mà con người gửi qua hình tượng của nàng.

Văn hóa Việt Nam cũng rất mực coi trọng tình yêu.Truyền thuyết Mị Châu – Trọng Thủy đã khiến người ta rung động trước một cuộc tình gắn liền với nỗi đau chia cắt. Một kết thúc đầy tuyệt vọng nhưng lại mở ra một tương lai vĩnh hằng – tình yêu đã thăng hoa. Ngọc trai và nước giếng, một thứ rất quý, một thứ rất cần thiết trong đời sống con người. Tác giả dân gian đã nhìn thấy được cái quý giá và cần thiết của tình yêu mà con người không thể thiếu.

Ở trên chỉ nói về những điều kì diệu mà thứ diệu kì ấy đương nhiên phải chứa đựng trong một thứ hùng vĩ nhất. Vậy nơi hùng vĩ nhất mà tình yêu có thể trú ngụ đó là gì? Không phải một tượng đài cao vạn trượng, không phải là tập thơ đến ngàn câu, cũng không phải là bộ sử thi hào hùng nhất…Đó lad tâm hồn. Vâng, tâm hồn là nơi hội tụ của tình yêu. Nó che chở, nuôi dưỡng và chuốt gọt tình yêu thành một thứ hoàn mĩ nhất. Chính tâm hồn chứ không phải bất kì điều gì khác đã làm cho tình yêu trở nên tinh tế lạ thường. Một tâm hồn thuần khiết sẽ làm được rất nhiều điều bổ ích. Nếu không có nó bạn không thể cảm nhận được những gì quý giá nhất của cuộc sống.Không có tâm hồn tình yêu sẽ hóa đá hay nó sẽ chết đi trước khi kịp mang đến những phút huy hoàng cho cuộc đời. Tình yêu chấm hết, mọi thứ sẽ tan vỡ….”every thing will die”.

Nơi hùng vĩ nhất chính là tâm hồn. Hãy nuôi dưỡng một tâm hồn thuần khiết, đừng bao giờ để nó bị vẫn đục vì nó là nơi tình yêu trú ngụ. Đó là điều tuyệt vời nhất đối với mọi người!

The end!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét